เลือกมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ายี่ห้อไหนดี? 10 อันดับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ไม่มีตกเทรนด์

เทรนด์ที่กำลังมาแรงของยานพาหนะก็คงหนีไม่พ้นการใช้รถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เนื่องจากการพัฒนาของเทคโนโลยีที่ต้องการจะเป็นมิตรกับโลกให้มากที่สุด ซึ่งโดยปกติแล้ว รถยนต์และมอเตอร์ไซค์ก็ได้รับการพัฒนาและมีเทรนด์ใหม่ ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง และนี่ก็ถือเป็นเทรนด์หนึ่งที่มีผลดีต่อการรักษาสิ่งแวดล้อมและโลกของเราได้

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคืออะไร

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า (Electric Motorcycles) คือ รถที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่แบบชาร์จซ้ำได้ แทนการใช้เครื่องยนต์และน้ำมันเชื้อเพลิง จึงทำให้ไม่มีมลพิษปล่อยสู่อากาศ และมีแบตเตอรี่เป็นแหล่งกักเก็บพลังงาน ซึ่งจะอัดประจุไฟฟ้าจากภายนอก เมื่อแบตเตอรี่หมดจึงจะไม่สามารถใช้งานต่อได้ จะต้องหาที่ชาร์จแลตเตอรี่เสียก่อน หลังจากนั้นก็จะสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนเดิม

ข้อดีของการใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

ในปัจจุบันมีการใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ากันอย่างแพร่หลายทั่วโลก และมีการพัฒนามาเรื่อย ๆ จนสามารถใช้งานได้เหมือนกับรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไปแล้ว ซึ่งการใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้านั้นมีข้อดีมากมาย ได้แก่

ไม่ก่อให้เกิดมลพิษ

ถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้คนหันมาสนใจการใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ากันมากขึ้น เพราะเป็นรถที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เรียกได้ว่าเป็นรถที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างมากนั่นเอง

ไม่ต้องเสียค่าน้ำมัน

สำหรับคนขับรถเป็นประจำจะรู้ดีว่าเงินที่เสียไปกับค่าน้ำมันนั้นเยอะมากแค่ไหน หากหันมาใช้มอเตอร์”วค์ไฟฟ้าก็จะไม่ต้องเสียเงินจำนวนมากไปกับค่าน้ำมัน เพียงหมั่นชาร์จแบตเตอรี่อย่างสม่ำเสมอก็พอ

ประหยัดเงินในการบำรุงรักษา

การใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ทำให้เราไม่ต้องหมดเงินไปกับค่าซ่อมบำรุงต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ค่าน้ำมันเครื่อง ค่าน้ำมันเบรก และค่าน้ำมันเฟืองท้าย เป็นต้น 

เชื่อมต่อกับเทคโนโลยีได้

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขึ้นชื่อเรื่องเทคโนโลยีที่มีความทันสมัย ส่วนใหญ่จึงจะมีฟังก์ชันเสริมต่าง ๆ ที่จะมาช่วยอำนวยความสะดวกได้ เช่น การเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อจะสามารถตรวจเช็กสภาพรถได้ด้วยตัวเอง ถือว่าเป็นฟังก์ชันที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่อย่างมาก เพราะไม่ต้องนำรถเข้าศูนย์ตรวจสภาพบ่อย ๆ

ความแข็งแรงทนทาน

เครื่องยนต์และอุปกรณ์ของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามีความแข็งแรงและทนทานกว่ารถมอเตอร์ไซค์ทั่วไปและด้วยความที่มีอุปกรณ์น้อยกว่า ไม่มีส่วนที่ทำให้ตัวรถเกิดความร้อน ค่าบำรุงรักษาก็จะน้อยกว่ารถมอเตอร์ไซค์ทั่วไปด้วยช่นกัน 

10 อันดับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ายอดนิยม

1. SLEEK Play

SLEEK Play มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่เปิดมาตัวกับ 2 เฉดสีสุดน่ารัก ได้แก่ Blue Lagoon เฉดสีฟ้าอันเงียบสงบ และ Cashmere Beige โทนสีเบจที่มอบความรู้สึกของการถูกโอบล้อมด้วยความงามของธรรมชาติ มาพร้อมมอเตอร์ 3,000 วัตต์ ความเร็วสูงสุด 90 กม./ชม. ระยะทางวิ่งสูงสุด 80 กม ความจุแบตเตอรี่ 30 Ah/ลูก ซึ่งเป็นแบตเตอรี่ ลิเธียม-ไอออน ใช้เวลาในการชาร์จ 3-4 ชั่วโมง ราคา: 66,900 บาท

2. DECO HANNAH

DECO HANNAH

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่มีดีไซน์เฉียบ ดูดีมีระดับ มีเทคโนโลยีแบบล้ำ ๆ ด้วยแผงคอนโซลไฟฟ้า หน้าจอ LED และเทคโนโลยีล้ำสมัยอีกมายมายที่จะมาช่วยอำนวยความสะดวกในการขับขี่ มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 1000 วัตต์ วิ่งได้ 65 กม./ชม. สามารถรองรับน้ำหนักได้มากถึง 158.30 กม. ปลอดภัยในการขับขี่ด้วยล้อแม็กคุณภาพดีและมีความทนทาน ใช้เวลาในการชาร์จ 2-3 ชั่วโมง ราคา: 42,900 บาท

3. EM OWEN

EM OWEN

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่มีมิติของการขับขี่ที่สอดรับกับสรีระของชาวเอเชีย เหมาะสมกับการขับขี่ในทุกพื้นที่ ทั้งในเมือง บนถนนที่การจราจรคับคั่ง หรือจะเป็นในชุมชนที่ถนนซอกซอยคับแคบก็ปลอดภัยหายห่วง มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 2,500 วัตต์ ความเร็วสูงสุด 70-75 กม./ชม. วิ่งได้สูงสุด 80-100 กม. ความจุแบตเตอรี่ 25Ah/ลูก ซึ่งเป็นแบตเตอรี่ ลิเธียม-ไอออน ในเวลาในการชาร์จ 3-4 ชั่วโมง ราคา : 58,640 บาท

4. H SEM Mobila G

H SEM Mobila G

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่มีการปรับปรุงรูปทรงเกียร์มอเตอร์ใหม่ เพิ่มซีลกันน้ำมอเตอร์เป็น 2 ชั้น ช่วยให้กันน้ำได้ดีขึ้น มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 3,000 วัตต์ สามารถปรับความเร็วได้ 2 ระดับ และเร่งได้สูงสุด 70 กม./ชม. และมีแบตเตอรี่คุณภาพดีจาก SAMSUNG จำนวน 2 ลูก จะเสียค่าใช้จ่ายเพียง 10 บาทต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง (1 ลูก) ใช้เวลาในการชาร์จ 4 ชั่วโมง ราคา: 92,200 บาท

5. LYVA MKK

LYVA MKK

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่มีดีไซน์โฉบเฉี่ยว สะดวกสบายด้วยหน้าจอ LED ขนาดใหญ่ และมีระบบกันขโมย ได้ใบรับรองคุณภาพจาก Guinness World Records ว่าสามารถวิ่งใช้งานที่ความเร็ว 80 กม./ชม. ได้ต่อเนื่องหลายชั่วโมง มาพร้อมมอเตอร์ 2,500 วัตต์ ระยะทางสูงสุด 100 กม. ความจุแบตเตอรี่ 30AH ซึ่งเป็นแบตเตอรี่ LFP Battery ใช้เวลาในการชาร์จ 3-4 ชั่วโมง ราคา: 75,000 บาท

6. Scomadi TURISMO ELECTRONICA

Scomadi TURISMO ELECTRONICA

สกูตเตอร์ไฟฟ้าสไตล์บริทิช โมเดิร์น คลาสสิก ตอบโจทย์สำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบกลิ่นอายวินเทจยุค 60 ซึ่งจะเน้นเส้นสายโค้งมน มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 3,000 วัตต์ ความเร็วสูงสุด 90 กม./ชม. วิ่งได้สูงสุด 101 กม. แบตเตอรี่แบบ 72 โวลต์ ความจุแบตเตอรี่อยู่ที่ 40Ah ซึ่งเป็นแบตเตอรี่ ลิเธียม-ไอออน ใช้เวลาในการชาร์จ 3-4 ชั่วโมง ราคา: 149,000 บาท

7. ZEEHO AE8 S+

ZEEHO AE8 S+

มอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจากค่าย ZHEJIANG CFMOTO POWER ที่จัดจำหน่ายไปกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายและประหยัดค่าใช้จ่าย มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 5,000 วัตต์ กำลังสูงสุด 17 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 100 กม./ชม. วิ่งได้สูงสุด 120-140 กม. (แบตเตอรี่ 2 ก้อน) ความจุแบตเตอรี่ 27Ah ซึ่งเป็นแบตเตอรี่ Lithium-ion NMC ใช้เวลาในการชาร์จ 4-6 ชั่วโมง ราคา: 149,900 บาท

8. AJ EV Bike Q5

AJ EV Bike Q5

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าราคาน่ารัก ๆ จับต้องได้ เปิดตัวมาด้วย 3 สีสุดน่ารัก ได้แก่ สีแดง สีขาว และสีฟ้า และมีเทคโนโลยีทันสมัย ด้วยระบบ KEY LESS สตาร์ทรถได้โดยไม่ต้องใช้กุญแจ มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า ขนาด 1200 วัตต์ ความเร็วสูงสุด 50กม./ชม. สามารถวิ่งได้ระยะไกลสุด 85 กม โดยจะใช้เป็นแบตเตอรี่ Gaphene battery ที่สามารถชาร์จได้เร็วกว่าแบตเตอรี่ทั่วไป ใช้เวลาในการชาร์จ 2-3 ชั่วโมง  ราคา: 38,400 บาท

9. JIESUQI

JIESUQI

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ที่ไม่เน้นความเร็วมาก แต่จะเน้นไปที่ความปลอดภัยสูง มีระบบเบรกหน้าหลังที่แม่นยำ  มีระบบกันขโมยที่ล็อคล้อไม่ให้หมุน และจานเบรกคู่เพิ่มความหนา 220 ซม. ไม่ว่าจะเป็นพื้นดิน ทราย ลาดยาง หรือถนนลื่นจากฝนตกก็ไม่เป็นปัญหา มาพร้อมมอเตอร์ความแรง 1000 วัตต์ วิ่งได้ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 50 กม./ชม.  ราคา: 19,270 บาท

10. Swag Type X

Swag Type X

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่เลือกใช้ส่วนประกอบที่มีคุณภาพสูงจากแบรนด์ชั้นนำและมีระบบดิสก์เบรก CBS ทั้งคู่หน้า-หลังไฮดรอลิก สามารถเบรกได้แม่นยำมาพร้อมมอเตอร์ขนาด 2,020 วัตต์ จาก BOSCH และแบตเตอรี่ชนิด Li-ion ขนาด 60V 26Ah จาก SAMSUNG ทำความเร็วได้สูงสุด 63 กม./ชม. และขับขี่ได้ไกลถึง 70 – 80 กม. สำหรับการชาร์จหนึ่งครั้ง  ราคา: 65,900 บาท

  • editor team

    Related Posts

    อยากติดอันดับบน Google ควรใช้บริการ 10 บริษัทรับทำ SEO ต่อไปนี้เท่านั้น

    หากคุณมีเว็บไซต์ธุรกิจและอยากให้ผู้คนค้นหาเว็บไซต์ของคุณเจอเป็นอันดับต้น ๆ ของ Google แนะนำให้คุณใช้บริการบริษัทรับทำ SEO ช่วยให้เว็บไซต์ของคุณขึ้นอันดับในผลการค้นหาของ Google และเครื่องมือค้นหาอื่น ๆ ซึ่งช่วยให้ลูกค้าพบคุณได้ง่ายขึ้น เพราะการที่เว็บไซต์ขึ้นอยู่ในอันดับต้น ๆ จะช่วยเพิ่มการมองเห็น และการรับรู้ พร้อมกับโอกาสที่จะได้ลูกค้าเพิ่มเติมมากยิ่งขึ้น ใช้คีย์เวิร์ดที่เหมาะสมช่วยเพิ่มโอกาสในการค้นพบเว็บไซต์ของคุณโดยกลุ่มเป้าหมาย โดยวันนี้เราจะมาแนะนำ 10 บริษัทรับทำ SEO ต่อไปนี้เท่านั้น แนะนำ 10 บริษัทรับทำ SEO เพื่อให้คุณสามารถเห็นผลได้รวดเร็วที่สุด Asia Search Solution …

    ร้านขาย ศาลพระภูมิ ที่ดีที่สุด จัดส่งทั่วประเทศ พร้อมคนทำพิธิตั้งศาลให้

    หากคุณเป็นคนไทยที่ต้องการศาลเจ้านี้ประจำบ้านสักหนึ่งหลัง จะต้องเลือกร้านผลิตและจำหน่ายที่ไว้ใจได้ เพื่อให้ได้แบบศาลที่ถูกใจ และทนทาน และบางร้านก็มีคนทำพิธีตั้งศาลให้กับเจ้าของบ้านเป็นบริการที่เจ้าของบ้านไม่ต้องยุ่งยากในการเข้าไปหาคนมาทำพิธีให้ สำหรับใครที่อยากได้ศาลพระภูมิแบบไหนต้องไปร้านใหญ่ ๆ ที่จะมีให้เลือกมากมายทุกแบบ หรือต้องการสั่งในแบบที่ตนเองต้องการก็สามารถทำได้เช่นกัน วันนี้เราจึงจะมาแนะนำ ร้านขาย ศาลพระภูมิ ที่ดีที่สุด จัดส่งทั่วประเทศ พร้อมคนทำพิธิตั้งศาลให้ รวม 10 ร้านจำหน่าย ศาลพระภูมิ ในประเทศไทยที่ดีที่สุด พร้อมบริการครบครัน เมืองราชศาลพระภูมิ บริการศาลพระภูมิ ศาลเจ้าที่ ศาลพระภูมิโมเดิร์น พระพรหม ศาลตายาย จำหน่ายครบวงจรพร้อมติดตั้งและทำพิธีจบในที่เดียว ร้านขายศาลพระภูมิ ราคาถูก…

    You Missed

    บอกต่อ 10 เกมมัน ๆ ที่สุดในโลก สำหรับรวมตี้กับเพื่อน

    บอกต่อ 10 เกมมัน ๆ ที่สุดในโลก สำหรับรวมตี้กับเพื่อน

    แชร์ต่อ 10 แหล่งขายเครื่องสำอางราคาส่งในกรุงเทพ

    แชร์ต่อ 10 แหล่งขายเครื่องสำอางราคาส่งในกรุงเทพ

    เบื่อปัญหาเหนียง ทำอย่างไรดี? 10 คลินิกลดเหนียง เห็นผลจริง

    เบื่อปัญหาเหนียง ทำอย่างไรดี? 10 คลินิกลดเหนียง เห็นผลจริง

    สิวไม่มีหัว สิวนูน ๆ รักษาอย่างไร? 10 คลินิกรักษาสิว

    สิวไม่มีหัว สิวนูน ๆ รักษาอย่างไร? 10 คลินิกรักษาสิว

    แนะนำ 10 คลินิกช่วยแก้ปัญหาขอบตาดำ

    แนะนำ 10 คลินิกช่วยแก้ปัญหาขอบตาดำ

    เปิดพิกัด 10 คลินิกฉีดวิตามินผิว เสริมภูมิคุ้มกัน ให้ผิวแข็งแรง

    เปิดพิกัด 10 คลินิกฉีดวิตามินผิว เสริมภูมิคุ้มกัน ให้ผิวแข็งแรง